หลักสูตรระดับปริญญาโท

ภาควิชากายภาพบำบัดได้เปิดหลักสูตรเพื่อรับนักศึกษาเข้าเรียนในระดับปริญญาโท 2 หลักสูตร คือ

1. หลักสูตรปริญญาโท วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวและการออกกำลังกาย (Master of Science in Movement and Exercise Sciences) ซึ่งเป็นหลักสูตรนานาชาติ ที่เกี่ยวกับการศึกษาการเคลื่อนไหวของมนุษย์โดยบูรณาการศาสตร์ด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวกลศาสตร์การเคลื่อนไหว การออกกำลังกาย เทคโนโลยีทางสุขภาพ และแนวคิดด้านการออกแบบสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัย เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการป้องกัน ปรับปรุง แก้ไข ส่งเสริมสุขภาพของประชาชนทุกช่วงวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งเน้นให้มีกระบวนทัศน์ด้านงานวิจัย สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์ และพัฒนาองค์ความรู้ ให้สอดคล้องกับความก้าวหน้าทางวิทยาการสากล ตลอดจนฝึกฝนบัณฑิตให้เป็นผู้ที่หมั่นศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับผู้สนใจ หลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวและการออกกำลังกาย (หลักสูตรนานาชาติ) และ MES.pdf

หมายเหตุ ผลการผ่านเข้าเรียนของผู้สมัครจะถูกพิจารณาจากผลการสอบภาษาอังกฤษ ใบรับรองผลการเรียน เอกสารแสดงเหตุผลในการสมัครเรียน และผลการสัมภาษณ์จากคณะกรรมการประจำหลักสูตรฯ 

2. หลักสูตรปริญญาโท วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขากายภาพบำบัด (Master of Science in Physical Therapy) ซึ่งเป็นหลักสูตรภาษาไทย ที่เกี่ยวกับการประยุกต์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ เพื่อการประเมินและการวินิจฉัยปัญหาทางกายภาพบำบัดและการวางแผน ในการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การบำบัดรักษา และการฟื้นฟูสภาพ คำนึงถึงคุณค่าของชีวิตมนุษย์ จริยธรรมและจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ การพัฒนาศาสตร์ทางกายภาพบำบัด โดยบูรณาการความรู้ในสาขาที่เกี่ยวข้อง เพื่อการค้นคว้า วิจัย สร้างองค์ความรู้ใหม่ สร้างความเชี่ยวชาญและความชำนาญทางคลินิกสาขาวิชาเฉพาะ ตลอดจนสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางสุขภาพ จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชน พัฒนาระบบสุขภาพให้มีคุณภาพและมาตรฐานชั้นสูง สอดคล้องกับ การเปลี่ยนแปลงบริบททางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม ทั้งในระดับท้องถิ่น ภูมิภาค และประเทศ

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับผู้สนใจ หลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขากายภาพบำบัด (หลักสูตรภาษาไทย) และ โครงสร้างหลักสูตร MPT